-วัตถุประสงค์ของชิ้นงาน
1.เพื่อฝึกการตัดสินใจของคนตั้งแต่ยังเด็กเนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนมองข้าม
2.ฝึกสติว่าอย่าตีตนไปก่อนไข้ เพราะในเกมจริงๆไม่ได้มีผีเลย
3.ฝึกการสังเกตและความรู้เรื่องการรับมือสถานการณ์ในที่มืด
-ระบุวิธีการวัดผลตามวตถุประสงค์
1.พวกผมได้บันทึกผลของเกมซึ่งมีการชนะเกมหลายแบบ ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกเกี่ยวกับการตัดสินของเด็กในชีวิตจริงได้ดี
2.ก่อนเข้าเกมผมและเพื่อนๆได้มีการพูดคุยกับน้องๆก่อนซึ่งส่วนใหญ่จะค่อนข้างกลัวการเข้าไปเล่นแต่เมื่อเข้าไปต่างก็บอกว่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่ก็มีเด็กเล็กบางคนที่กลั
3.ในเกมผมสอดแสรกความรู้และคำไทยที่จงใจพิมพ์ผิดไว้ซึ่งพวกผมได้ถามตอนจบเกมว่าคำไหนที่พิมพ์ผิดเพื่อแลกกับสติกเกอร์ของงาน และเรื่องความรู้ในที่มืดได้รับการตอบรับจากผู้ปกครองเด็กเป็นอย่างดี
*********************รูปและวิดีโอคลิปสามารถดูได้ที่บรรยายความรู้สึก*********************
3.รูปแบบข้อมูลเพื่อเก็บวัดผล
---อยู่ในบรรยายความรู้สึกนะครับอาจารย์ โนตบุคที่เขียนงานนี้เซฟรูปและวิดีโอมาไม่ได้ครับ
4.สรุปผลจากข้อมูลที่ได้มา
--ตรงตามวัตถุประสงค์ของการทำงานครั้งนี้ซึ่งอยากให้เด็กได้ฝึกการตัดสินใจซึ่งมีเด๋กมาเล่นซ้ำเยอะมากนี่คืออีกหนึ่งการแสดงออกว่าการตัดสินใจนั้นสำคัญ พวกผมได้บอกเด็กที่มาเล่นซ้ำว่าในชีวิตจริงน้องไม่สามารถกลับมาเลือกหรือเล่นใหม่ได้ ถ้าน้องตัดสินใจไปแล้วนั่นคือทางเดินใหม่ของน้องครับ
ซึ่งพวกผม 4 คน รู้สึกว่าโปรเจคนี้ประสบความสำเร็จในตัวมันเองมากครับ
1.เพื่อฝึกการตัดสินใจของคนตั้งแต่ยังเด็กเนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนมองข้าม
2.ฝึกสติว่าอย่าตีตนไปก่อนไข้ เพราะในเกมจริงๆไม่ได้มีผีเลย
3.ฝึกการสังเกตและความรู้เรื่องการรับมือสถานการณ์ในที่มืด
-ระบุวิธีการวัดผลตามวตถุประสงค์
1.พวกผมได้บันทึกผลของเกมซึ่งมีการชนะเกมหลายแบบ ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกเกี่ยวกับการตัดสินของเด็กในชีวิตจริงได้ดี
2.ก่อนเข้าเกมผมและเพื่อนๆได้มีการพูดคุยกับน้องๆก่อนซึ่งส่วนใหญ่จะค่อนข้างกลัวการเข้าไปเล่นแต่เมื่อเข้าไปต่างก็บอกว่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่ก็มีเด็กเล็กบางคนที่กลั
3.ในเกมผมสอดแสรกความรู้และคำไทยที่จงใจพิมพ์ผิดไว้ซึ่งพวกผมได้ถามตอนจบเกมว่าคำไหนที่พิมพ์ผิดเพื่อแลกกับสติกเกอร์ของงาน และเรื่องความรู้ในที่มืดได้รับการตอบรับจากผู้ปกครองเด็กเป็นอย่างดี
*********************รูปและวิดีโอคลิปสามารถดูได้ที่บรรยายความรู้สึก*********************
3.รูปแบบข้อมูลเพื่อเก็บวัดผล
---อยู่ในบรรยายความรู้สึกนะครับอาจารย์ โนตบุคที่เขียนงานนี้เซฟรูปและวิดีโอมาไม่ได้ครับ
4.สรุปผลจากข้อมูลที่ได้มา
--ตรงตามวัตถุประสงค์ของการทำงานครั้งนี้ซึ่งอยากให้เด็กได้ฝึกการตัดสินใจซึ่งมีเด๋กมาเล่นซ้ำเยอะมากนี่คืออีกหนึ่งการแสดงออกว่าการตัดสินใจนั้นสำคัญ พวกผมได้บอกเด็กที่มาเล่นซ้ำว่าในชีวิตจริงน้องไม่สามารถกลับมาเลือกหรือเล่นใหม่ได้ ถ้าน้องตัดสินใจไปแล้วนั่นคือทางเดินใหม่ของน้องครับ
ซึ่งพวกผม 4 คน รู้สึกว่าโปรเจคนี้ประสบความสำเร็จในตัวมันเองมากครับ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น