1. ไม่มีการปรับปรุง Prototype จากสัปดาห์ก่อนหน้านั้น เพียงแค่เพิ่มวิดิโอเกมทางเลือกให้ชมเพิ่มเพื่อให้เกิดแนวทางในรูปแบบของผลงานของเรา
2. ใน Prototype เราเราเริ่มจากคลุมผ้าให้ในบริเวณมืด แล้วให้น้องๆดูรูปผีประเภทต่างๆ ให้คะแนนความน่ากลัว และให้ดูคลิป อีกทั้งหมด 3 คลิป คลิปแรกเป็นวิดิโอการ์ตูนผีน่ารักๆ คลิปที่สองเป็นวิดิโอ Countdown 3 วินามีจะมีผีน่ารักๆโผล่ออกมา ส่วนคลิปสุดท้ายเป็นวิดิโอเกมผี ในมุมมองบุลคลที่ 1 ให้น้องๆดูบรรยากาศของเกมและรูปเกม
2. ใน Prototype เราเราเริ่มจากคลุมผ้าให้ในบริเวณมืด แล้วให้น้องๆดูรูปผีประเภทต่างๆ ให้คะแนนความน่ากลัว และให้ดูคลิป อีกทั้งหมด 3 คลิป คลิปแรกเป็นวิดิโอการ์ตูนผีน่ารักๆ คลิปที่สองเป็นวิดิโอ Countdown 3 วินามีจะมีผีน่ารักๆโผล่ออกมา ส่วนคลิปสุดท้ายเป็นวิดิโอเกมผี ในมุมมองบุลคลที่ 1 ให้น้องๆดูบรรยากาศของเกมและรูปเกม


3. https://youtu.be/ZtM-MIoOYB4
4.
|
User ชอบ
-
สอนเด็กให้รู้จักการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือสมควร
-
ไม่เคยมีของเล่นแนวนี้ให้เห็นในพิพิธภัณฑ์นัก
|
User ไม่ชอบ
-
อาจทำให้เด็กเกิดความรู้สึกกลัวหากเด็กเล็กมาเล่น
-
ปริมาณคนเล่นได้น้อยถ้าหากเล่นเพียงคนเดียว
|
|
User ไม่เข้าใจ
-
ระบบเกมเล่นที่คนยุคเก่าอาจไม่เคยเห็นมาก่อน
-
ทำไมต้องทำให้เกี่ยวกับผี
|
ไอเดียใหม่ๆที่เกิดขึ้น
-
เราทำให้เครื่องเล่นจุคนเล่นได้มากขึ้น
-
กำหนดอายุของเด็กที่จะเล่นเครื่องเล่น
|
5. ข้อสรุปจาก Prototype พี่ๆจากพิพิธภัณฑ์ มีความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจาก เกมเรื่องลี้ลับไม่เคยมีอยู่ในพิพิธภัณฑ์ พี่ๆเค้าบอกว่าเด็กในช่วง 8 ปีขึ้นไปจะมีความสนใจมากๆกับสิ่งที่ท้าทาย เช่น ความมืด นี้คือ Insight ที่เราได้รับ แต่กับเด็กเล็กอาจมีผลกระทบต่อสภาพจิตใจได้ รวมถึง ที่เราต้องกลับมาคิดกันคือระบบของเกมที่คิดไว้ตอนแรกว่าจะให้เหยียบแผ่นที่พื้น แต่ พี่เค้าบอกว่าแค่เพียงคนเดียวคงไม่เพียงพอต่อปริมาณเด็กที่เค้ามาเยี่ยมชมในแต่ละวัน ทำให้เราควรต้องทำเครื่องเล่นที่รับผู้เล่นตั้งแต่ 2-5 คน และระยะเวลาของเกมก็จะไม่ควรนานจนเกินไป เพื่อที่เด็กทุกคนจะได้เล่น เราจึงเปลี่ยนจากพื้นเป็น ปุ่มแทนไม่ก็ เมาส์เคอเซอร์ และเราต้องทำเพื่อตอบโจทย์ความกลัวและช่วยน้องๆให้ตัดสินใจในช่วงเวลาต่างๆได้อย่างถูกต้อง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น